Gaiden #32 | Re-Backlogged: The Urge to Play Older/Finished Games
Backlog Na Naman! Budolcast
It's been awhile since natapos ni Tito Teej ang Death Stranding. Absolute Cinema talaga ang larong iyon, pero minsan sa sobrang ganda ng isang game, makakaramdam ka ng struggle na lumipat sa bagong laro. Weird lang kasi ganito karamihan ng mga gamers nung pagkatapos ng Clair Obscur. Pero sa kaso na to, ang hirap mag transition sa bagong laro kasi nakakapagod ang mga games ngayon. Nakakapagod in a sense na bombado tayo ng mechanics, ng mabigat na storyline at iba iba pa na pwedeng mag overbloat ng isipan natin. Kaya minsan nakaka miss yung simplicity ng mga lumang laro, at pati din ang mga laro na natapos na natin. Is it because may sense of familiarity? Nostalgia? Speaking of Nostalgia, namimiss ba talaga natin yung laro? Or namimiss lang natin yung pakiramdam saka yung moment kung kelan nilalaro natin yung game?
For this episode, magkukuwentuhan sina Tito Teej at Ate Cas sa mga videogames na gusto nila balikan kahit tapos na nila ito, mga games na luma na minsan kelangan natin ng "turn your brain off" moment tapos mag-eenjoy lang tayo.
Kayo ba? Ano ano ang mga ganito nyong videogame?
Follow us on our Social Media accounts! More links to come (hopefully)
Facebook - https://www.facebook.com/backlognanaman/
Instagram: https://www.instagram.com/bnnbudolcast/
You can also follow Ate Cas for Genshin stuff and more at her Facebook page: https://www.facebook.com/justacasualgamer
Did you like our podcast? Please do not hesitate to rate our show! Do you feel like giving comments, feedbacks and suggestions? Feel free to message us on our Facebook, Instagram or Twitter accounts or post comments on our Facebook post. You can also send us an e-mail thru bnnbudolcast@gmail.com
Music Intro and Outro: Foxsky - Kirby Smash | https://soundcloud.com/foxsky/foxsky-kirby-smash-out-on